Pages


GIAO LƯU BẠN BÈ

GIAO LƯU BẠN BÈ

GIAO LƯU BẠN BÈ NƯỚC NGA. NET 

         
"NƯỚC NGA TRONG TÔI" SINH NHẬT 
LẦN THỨ 6 TẠI QUẢNG TRỊ

     Tháng 4 năm 2011, anh chị em tham gia diễn đàn Nước Nga Trong Tôi của trang Web Nước Nga. net đã tổ chức họp mặt giao lưu kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 tại Quảng Trị. Đây là dịp để anh chị em khắp ba miền Bắc- Trung- Nam có điều kiện gặp gỡ giao lưu, thăm thú danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử...
     Có thể nói mặc dù sinh ra ở nhiều vùng quê khác nhau, hiện sống và làm việc ở nhiều tỉnh thành khác nhau nhưng có một điểm chung gắn kết tình cảm bạn bè là tất cả các thành viên diễn đàn đều đã từng học tập, công tác tại Liên bang Xô viết(Liên Xô).
     Nhiều năm tháng đã qua đi nhưng tình cảm của người dân Xô viết, hình ảnh đất nước Nga mãi mãi in sâu trong tình cảm tâm trí của mọi người. Anh chị em tham gia diễn đàn có  người đã từng học tập từ những năm 70- 80, có người hiện đang sống công tác ở Nga và các nước Cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây, có người già người trẻ, có người đã nghỉ hưu, có người đang làm việc nhiều ngành nghề và cơ quan khác nhau, có người đang là học sinh sinh viên nhưng điểm chung của họ là mối quan hệ tình cảm bạn bè thân thiết. Đó là điều thật trân trọng và đáng quý.


     Chủ nhà chuẩn bị đón khách quý
     Tôi vinh dự được làm chủ nhà đăng cai cho cuộc gặp gỡ giao lưu kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của 3N. Để lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ này, tôi đưa hình ảnh đợt gặp mặt giao lưu vào đây để lưu giữ những kỉ niệm khó quên. Hình ảnh trong bài này do các tay máy của các thành viên ghi lại như anh Phan Chí Thắng, Tuấn béo HP, anh Sinh Đà Nẵng và nhiều tay máy khác nhưng đa số ảnh và clip là của thành viên Hổ già công tác tại nhà máy lọc dầu Dung Quất. 
     Chiều tối 14/4, tốp đầu đến sớm nhất là nhóm của bố con Hổ già Dung Quất, Hổ già lái xe 4 chổ từ Quảng Ngãi ra, đi cùng có bác cả QKSG Hòa Nguyễn và anh Hùng. Bữa cơm bình dân không uống rượu vì còn dành sức cho ngày mai.


Anh đến Đông Hà rồi
                   Thành viên Hổ già Dung Quất, tác giả của những bức ảnh và clip
      
     Sáng ngày 15, ra cơ quan sớm, 7h30, đoàn phía bắc(Quân khu Thủ đô) đi tàu vào Đông Hà, đi taxi đến cơ quan trong sự chào đón hồ hỡi của những người bạn thân quen. Đoàn gồm có các thành viên: Bác Cả Nhu, bác Phan Chi, các anh Bình Dị, Vi Định, chị Hương Hồng Vàng, vợ chồng NhNam, Hùng, Rừng Bạch Dương, Phương NN, MU, Dôi-a, Cá măng, Usy, Siren và nhiều bạn khác...

Đón đoàn quân khu Thủ đô
Anh Nhu(bác Cả QKTĐ)
Thành viên VIP
Ăn sáng
     Đến 10 giờ, đoàn QKMT ở Đà Nẵng đi ô-tô đến. Đoàn có bố con anh Sinh, anh Lạc SG, Anka, ...và nhiều người khác tôi chỉ biết tên nik

                                      Đón đoàn quân khu miền Trung(Đà Nẵng)
     Tiếp đến là Tuấn béo HP đi xe khách vào. Đến 11 giờ, đoàn đã hội quân khá đông đủ và cùng chụp ảnh lưu niệm trước mặt tiền cơ quan.


     Anh chị em cơ quan cũng tất bật bố trí chổ nghỉ ngơi, chuẩn bị cơm nước cho bữa trưa. Hôm trước chủ nhà đã đặt sẵn cá suối nướng và rau dớn, hai món đặc sản của vùng miền núi Quảng Trị mà ngay dân Đông Hà cũng ít khi được dùng.
Khu nhà mới xây, nơi tá túc của Hội


     Trưa, đoàn ăn trưa tại nhà ăn cơ quan. Hình như đi đường mệt và để dành sức cho buổi nên không mấy ai thích uống nhưng vẫn vui.
Bữa trưa tại nhà ăn cơ quan
     Theo kế hoạch, buổi chiều đoàn sẽ đi thăm một số di tích lịch sử như di tích đôi bờ Hiền Lương, địa đạo Vịnh Mốc ở Vĩnh Linh, sau đó ra biển tổ chức vừa ăn uống, tắm biển vừa tổ chức các trò vui chơi ngoài bãi biển. 14 giờ chiều, đoàn lên đường đi Vĩnh Linh, một xe 16 chổ ngồi của cơ quan và một xe của đoàn Đà Nẵng lên đường.
.
Tượng đài ngành bưu điện ở di tích lịch sử Dốc Miếu
   


Đôi bờ sông Bên Hải

.
Cầu Hiền Lương(phục chế)
Mặt tiền bảo tàng Hiền Lương


                                       Phòng trưng bày bảo tàng Hiền Lương

                               Cu con của Hổ già bị ốm những vẫn tham gia đoàn
     Sau khi tham quan bảo tàng Hiền Lương, đoàn lên đường đi địa đạo Vịnh Mốc.
.
Cổng chào khu di tích địa đạo Vịnh Mốc
      Những hình ảnh thành viên của đoàn thăm di tích địa đạo. Đa số anh chị em được đến thăm địa đạo lần đầu, dù đã nghe, nhìn trên phim ảnh báo chí nhưng đến đây họ mới thực sự ngạc nhiên về tính khốc liệt của chiến tranh, sức chịu đựng và sáng tạo của quân và dân đất lửa Vĩnh Linh sống và tồn tại trên vùng đất đầy bom đạn và chết chóc. Chính vì vậy mà trên bức tường của nhà trưng bày có gắn một câu nổi tiếng của Sechxpia: "To be or not to be":

     Tham quan xong địa đạo, đoàn về Cửa Tùng nhưng một số anh chị em có ý kiến đồng ý phương án đoàn sẽ vui chơi ăn uống một cách độc lập riêng tư. Vì thế đoàn chọn bãi tắm của xã Vĩnh Thạch, xã ven biển đầu phía bắc của Quảng Trị. Bãi tắm này hoang sơ ít người, còn ở Cửa Tùng đông khách, nếu đoàn tổ chức các trò vui chơi sẽ mất tự nhiên. Đến khi về bãi tắm ai cũng mệt và trời cũng gần tối nên việc tổ chức trò chơi hoãn lại, chỉ có ăn uống hát hò ngay tại quán.

 









































.



















































































































































































































































































































THĂM VIẾNG NGHĨA TRANG LIỆT SỸ

Quảng Trị là mảnh đất địa đầu giới tuyến, nơi có dòng sông Bến Hải và cầu Hiền Lương ranh giới chia cắt hai miền. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, quân và dân Quảng Trị đã chịu nhiều mất mát hi sinh, hàng vạn người con ưu tú từ khắp mọi miền đất nước đã hi sinh anh dũng nơi đây. Vì thế mà một tỉnh nhỏ như Quảng Trị mà có đến 72 nghĩa trang liệt sỹ với hơn 60.000 phần mộ, trong đó có 02 nghĩa trang Quốc gia: Trường Sơn và Đường 9. Trong lần kỉ niệm giao lưu này, tâm nguyện của bạn bè là đến thăm viếng các nghĩa trang liệt sỹ.
Sáng 17/4, đoàn lên đường đi viếng nghĩa trang Quốc gia Đường 9 và Trường Sơn. 
VIẾNG NGHĨA TRANG QG ĐƯỜNG 9


 

.


 VIẾNG NGHĨA TRANG QG TRƯỜNG SƠN
.





VIẾNG DI TÍCH THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ





 .

 .

GIAO LƯU CỰU SV ĐH CÔNG ĐOÀN LIÊN XÔ




KỶ NIỆM 93 NĂM CM THÁNG 10 NGA 
TẠI HÀ NỘI- BẮC GIANG- 2010

     Năm 2010 kỉ niệm 93 năm Cách mạng tháng Mười Nga. Năm nay trường tổ chức giao lưu tại Hà Nội và Bắc Giang. Điểm đặc biệt năm nay, anh chị em tập trung khá đông đủ và mời được đại diện của Trường ĐH Công đoàn Liên Xô trước đây, nay là AT&CO- Học viện Lao động và các quan hệ xã hội do thầy Hiệu phó và cô giáo Pavlona sang thăm trường. Quang cảnh gặp mặt tại Hà Nội.





KỶ NIỆM 94 NĂM CM THÁNG 10 NGA 
TẠI LẠNG SƠN - 2011


         GẶP MẶT KỈ NIỆM 95 NĂM CM THÁNG    10 NGA TẠI HẢI PHÒNG- 2012




 dsc02380l.jpg.
 dsc02372w.jpg..

GIAO LƯU HỘI NƯỚC NGA. NET
TẠI HÀ NỘI- HẢI PHÒNG THÁNG 3- 2014 

.

.

.

.

.

.

.


GIAO LƯU CHI HỘI TÔLYATCHI


.



 
.

.












0 nhận xét :

Đăng nhận xét